Xu hướng đầu tư mới trồng cây trầm hương 

Ngày đăng: 26/10/2023
Tác giả: Hiếu Trần | Lượt xem: 1352

Có rất nhiều xu hướng đầu tư hiện nay trên thị trường , đặc biệt trong số đó có mô hình đầu tư trồng cây trầm hương( hay còn gọi là cây Dó bầu) . Một lĩnh vực mới và được rất nhiều người ưu chuộng . Mô hình trồng cây trầm hương đang trở thành một lựa chọn phổ biến trong ngành nông nghiệp ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam . Lý do nó trở nên phổ biến là vì những ưu điểm vượt trội và lợi ích kinh tế mà nó mang lại . Ngoài ra , trồng cây trầm hương còn có tác động  tích cực đến môi trường và sức khỏe con người.

Những ưu điểm khi đầu tư trồng cây trầm hương 

1 . Tỷ lệ sống sót cao và tăng trưởng nhanh chóng 

Một trong những ưu điểm quan trọng của mô hình trồng cây trầm hương là tỷ lệ sống sót cao, khoảng 95% . Cây ít khi chết do mầm bệnh hay điều kiện thời tiết khắc nghiệt . Hơn nữa cây trầm hương còn có khả năng sinh trưởng nhanh , có thể đạt đến kích cỡ trưởng thành chỉ trong vài năm. Điều này giúp người nông dân, nhà đầu tư có thể thu hoạch sớm và tạo ra lợi nhuận nhanh chóng.

Fanpage facebook: Trầm hương Hiếu Thảo 

Xu hướng đầu tư mới trồng cây trầm hương
Cây giống Dó bầu

2. Đầu tư trồng cây trầm hương góp phần bảo vệ môi trường 

Mô hình trồng cây trầm hương cũng mang lại lợi ích về môi trường. Trầm hương có khả năng hấp thụ các khí độc hại và giảm ô nhiễm không khí. Thông qua quá trình quang hợp, cây trầm hương hấp thụ khí cacbon và giải phóng oxy vào môi trường, giúp cải thiện chất lượng không khí xung quanh và làm giảm tác động của biến đổi khí hậu.

Bài viết: Ý nghĩa 108 hạt. Vì sao nên đeo vòng trầm hương 108 hạt

3 . Mang lại lợi ích và tiềm năng kinh tế nhà đầu tư. 

Trồng cây trầm hương còn đem lại nhiều ưu điểm kinh tế. Trầm hương đã được xem là một trong những loại cây có giá trị thương mại cao. Với nhu cầu ngày càng tăng về trầm hương trong các ngành hương liệu, dược phẩm và mỹ phẩm. Giá trầm hương tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây. Từ đó nông dân có thể hưởng lợi để gia tăng thu nhập từ việc trồng cây trầm hương.

Các bạn cũng có thể tham khảo bài viết.

Nên Đốt Trầm Hương Vào Những Ngày Nào? Hướng Dẫn Chi Tiết !

Mô hình trồng cây trầm hương mang lại nhiều lợi ích kinh tế, môi trường và sức khỏe. Nó không chỉ là một sự lựa chọn kinh doanh thông minh mà còn góp phần bảo vệ và phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên. 

Xu hướng đầu tư mới trồng cây trầm hương
Vườn cây Dó bầu trưởng thành

Những điều cần biết trước khi đầu tư trồng cây trầm hương. 

Trầm hương, với hương thơm quyến rũ và giá trị thị trường cao, đã trở thành một trong những cây trồng phát triển nhanh chóng trong ngành nông nghiệp và đầu tư. Với lợi suất kinh tế ấn tượng, nhiều người đang tìm cách tham gia vào lĩnh vực này. Tuy nhiên có một số lưu ý mà các nhà đầu tư cần nắm rõ trước khi đầu tư tiền vào trồng cây trầm hương .

1.Nắm rõ kiến thức cơ bản về trầm hương

Trầm hương là một loại cây có giá trị kinh tế cao và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như y học, mỹ phẩm, tâm linh, phong thủy . Để đầu tư thành công vào trầm hương, bạn cần hiểu về cách trồng, chăm sóc, và thu hoạch cây. Điều này bao gồm việc tìm hiểu về loại đất, khí hậu và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

2. Chọn địa điểm phù hợp cho trồng trầm hương

Vị trí trồng cây trầm hương là quan trọng. Cây thường phát triển tốt ở các khu vực có khí hậu ấm áp và mưa đều đặn. Chất lượng nhựa trầm hương tốt hơn ở những khu vực đất rừng,  độ ph từ 4.0 – 7.0 . Và  điều quan trọng là phải là nơi cao ráo để tránh lũ lụt,  gây ngập úng và chết cây. Bạn cần xem xét vùng đất cụ thể và điều tra về điều kiện thổ nhưỡng 

Xu hướng đầu tư mới trồng cây trầm hương
Xoi thử chất lượng trầm hương trên cây dó bầu

3. Chi phí ban đầu cần thiết đầu tư trồng cây trầm hương 

Trồng trầm hương đòi hỏi một khoản đầu tư ban đầu đáng kể. Từ chi phí mua cây giống , hệ thống tưới, và các yếu tố khác như phân bón, hóa chất bảo vệ thực vật . Rồi tiếp đến là chi phí thuê đất nếu không đất của bạn . Khi cây trưởng thành thì phải thuê người khoai, đục lỗ và tiền mua chế phẩm sinh học cấy tạo trầm. Bạn phải xác định số tiền bỏ ra để tính xem mình có đủ tài chính để thực hiện nó không. 

4.Thời gian trồng cây trầm hương (Dó bầu ).

  Cây trầm hương là một loại cây trung hạn  Thời gian từ khi trồng đến khi thu hoạch thường kéo dài từ 5 đến 7 năm hoặc hơn . Điều này yêu cầu kiên nhẫn và kế hoạch đầu tư dài hạn. Tức là bạn phải có một số vốn nhàn dỗi vì bạn sẽ không có thu nhập gì trong vòng 5 – 7 năm, cho đến khi cây trưởng thành và đủ điều kiện thu hoạch. 

Bài viết: Phân biệt trầm hương thật giả như thế nào ? Cách nhận biết !

5. Quản lý chăm sóc cây Dó bầu 

Cây trầm hương cũng cần sự chăm sóc cẩn thận để đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng tốt nhất . Điều này bao gồm việc kiểm tra định kỳ, tưới nước cho cây , loại bỏ cỏ dại, và bảo vệ cây khỏi sâu bệnh. Hãy tạo môi trường  lý tưởng để cây phát triển và tạo ra giá trị cho bạn. 

6. Rủi ro khi đầu tư trồng cây trầm hương 

Như tất cả các loại đầu tư nào khác , trồng trầm hương cũng có rủi ro. Thời tiết xấu do mưa bão,  lũ lụt , sâu bệnh, hoặc thay đổi trong thị trường có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm trầm hương trong cây Dó bầu cũng làm thay đổi nguồn thu của bạn. Hãy tìm hiểu và học hỏi trước khi quyết định đầu tư để tránh những rủi ro không đáng có. 

Tham khảo nhang nụ trầm hương nguyên chất của Trầm hương Hiếu Thảo chúng tôi.

7. Thị trường và giá trị thị trường

Hiện nay, trầm hương có giá trị thị trường cao, đặc biệt là trầm hương nguyên liệu. Tuy nhiên, thị trường này cũng có thể biến đổi trong tương lai . Có thể do nguồn cung tăng, giá thành giảm hay ảnh hưởng do dịch bệnh,  khủng hoảng kinh tế . Hãy nắm vững thông tin về giá và nhu cầu trước khi quyết định đầu tư lớn.

Trồng trầm hương có thể là một cơ hội đầu tư hấp dẫn, nhưng nó đòi hỏi kiến thức, kế hoạch cẩn thận, và kiên nhẫn. Trước khi đầu tư, hãy tìm hiểu kỹ và tham khảo với các chuyên gia trong lĩnh vực này để đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ và đã chuẩn bị tốt

Tham khảo các sản phẩm trầm hương mỹ nghệ của chúng tôi như tượng phật trầm hương,  trầm cảnh,  bút trầm hương

Trang chủ 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *