Vòng trầm hương chìm nước là gì.Vì sao trầm hương chìm nước lại đắt đỏ

Ngày đăng: 18/12/2023
Tác giả: Hiếu Trần | Lượt xem: 1118

Trầm hương là một trong những loại hương liệu quý hiếm và được ưa chuộng trên thế giới. Trong đó, trầm hương chìm nước là một trong những loại trầm hương cao cấp và đắt đỏ nhất. Vậy vòng trầm hương chìm nước là gì ? Tại sao lại có giá trị đặc biệt như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loại trầm hương này trong bài viết sau đây.

1.Vòng trầm hương chìm nước là gì

Trầm hương chìm nước là loại trầm hương được hình thành từ cây trầm hương tự nhiên, có tỷ trọng cao hơn nước, khi thả vào nước sẽ chìm xuống dưới. Điều này chính là đặc điểm nổi bật và đặc trưng của loại trầm hương này. Tỷ trọng của trầm hương chìm nước thường dao động từ 1,05 đến 1,1, trong khi tỷ trọng của nước là 1. Do đó, khi thả vào nước, trầm hương chìm nước sẽ hoàn toàn chìm xuống dưới nước.Vòng tay được làm từ phôi trầm hương chìm nước thì được gọi vòng trầm hương chìm nước. 

Bài viết: Tìm hiểu Ý nghĩa số hạt vòng trầm hương

Vòng trầm hương chìm nước là gì
Trầm chìm trong nước

2.Đặc điểm nổi bật của trầm hương chìm nước

Tìm Trầm hương Hiếu Thảo trên google map 

Tỷ trọng cao hơn nước

Khi thả một miếng trầm hương chìm nước vào trong ly nước, nó sẽ chìm nhanh xuống đáy .Điều này là bởi vì lượng tinh dầu cao lên tới 80% khối lượng gỗ trầm hương .Đây cũng chính là yếu tố hàng đầu quyết định giá trầm hương chìm nước. Ngoài ra nguồn gốc và mùi hương cũng tác động đến giá trầm hương chìm nước. 

Lượng tinh dầu cao

Trầm hương chìm nước được hình thành trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, dưới tác động của nắng, mưa, gió bão,… Trong quá trình hình thành, trầm hương chìm nước tích lũy được lượng tinh dầu rất lớn, có thể lên đến 80% khối lượng của gỗ. Điều này làm cho trầm hương chìm nước có mùi hương thơm nồng nàn và đặc biệt hơn so với các loại trầm hương khác.

Để có được những miếng trầm hương chìm nước chất lượng, người ta phải tìm kiếm và lựa chọn từ những khu rừng trầm hương tự nhiên, nơi có điều kiện thời tiết và địa hình phù hợp để gỗ trầm hương có thể tích lũy được lượng tinh dầu cao.

Bài viết: Cách nhận biết trầm hương và kỳ nam chuẩn xác 100% 

Mùi hương thơm nồng nàn

Mùi hương của trầm hương chìm nước được đánh giá là thơm nhất trong các loại trầm hương. Mùi hương của trầm hương chìm nước có sự kết hợp hài hòa giữa hương gỗ trầm ấm áp và hương thơm của tinh dầu trầm thanh mát, dễ chịu. Điều này tạo nên một mùi hương đặc biệt và khác biệt so với các loại trầm hương khác.

Giá thành đắt đỏ 

Chính vì những đặc điểm nổi bật của trầm hương chìm nước nên giá của nó rất cao ,có thể lên tới 1tỉ /kg .Nếu bạn mua ở một nơi nào đó với giá rẻ thì nên thận trọng, vì đó có thể là trầm hương chìm nước giả. 

Tham khảo vòng tay trầm hương tự nhiên của Trầm hương Hiếu Thảo chúng tôi. 

3.Công dụng của Trầm hương chìm nước

Trầm hương chìm nước không chỉ có giá trị về mặt tâm linh và tinh thần, mà còn có những công dụng đặc biệt trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Dưới đây là một số công dụng của trầm hương chìm nước:

Vòng trầm hương chìm nước
Trầm hương chìm nước

Tạo không gian thư giãn và tinh thần

Như đã đề cập ở phần trước, mùi hương của trầm hương chìm nước có tác dụng làm dịu và thư giãn tâm trạng, giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái và thư thái. Chính vì vậy, trầm hương chìm nước được sử dụng để tạo không gian thư giãn và tinh thần trong các buổi lễ cầu an, lễ hội hay trong các phòng xông hơi, spa.

Tham khảo nhang nụ trầm hương nguyên chất của Trầm hương Hiếu Thảo chúng tôi. 

Hỗ trợ điều trị bệnh tật

Theo y học cổ truyền, trầm hương chìm nước có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh tật như ho, hen suyễn, đau đầu, đau răng, mất ngủ,… Ngoài ra, mùi hương thơm của trầm hương còn có tác dụng làm giảm căng thẳng và lo lắng, giúp cho người bệnh cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình điều trị.

Làm đẹp da

Trầm hương chìm nước cũng được sử dụng trong việc làm đẹp da. Tinh dầu trong trầm hương chìm nước có tác dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông, giúp cho da trở nên sáng mịn và săn chắc hơn. Ngoài ra, mùi hương thơm của trầm hương còn giúp làm dịu và làm mờ các vết thâm, nám trên da.

4.Kết luận

Trầm hương chìm nước là một trong những loại trầm hương cao cấp và đắt đỏ nhất hiện nay. Với những đặc điểm nổi bật như tỷ trọng cao hơn nước, lượng tinh dầu cao và mùi hương thơm nồng nàn, trầm hương chìm nước không chỉ có giá trị về mặt tâm linh và tinh thần mà còn có những công dụng đặc biệt trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về loại trầm hương quý hiếm này và có thêm thông tin để lựa chọn cho mình những sản phẩm trầm hương chìm nước chất lượng và đúng giá trị.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *