Trầm hương Hà Tĩnh có tốt không? Đặc điểm và giá trị

Ngày đăng: 08/01/2024
Tác giả: Hiếu Trần | Lượt xem: 1394

Trầm hương Hà Tĩnh là một loại trầm hương quý hiếm, được hình thành từ nhựa cây dó bầu tiết ra khi bị thương. Với mùi thơm đặc biệt, ngọt ngào và ấm áp, trầm hương Hà Tĩnh đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Nhưng liệu Trầm Hương Hà Tĩnh có thực sự tốt và nên mua ở đâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1. Trầm hương Hà Tĩnh có tốt không 

Để biết trầm hương Hà Tĩnh có tốt không chúng ta hãy tìm hiểu qua về đặc điểm và lịch sử trầm hương nơi đây. 

Trầm Hương Hà Tĩnh có tốt không
Trầm Tốc Kiến Hà Tĩnh 

Bài viết: Trầm Hương Quảng Bình có tốt không. Địa chỉ mua Trầm Hương Ở Quảng Bình

1.1 Đặc điểm 

Trầm Hương Hà Tĩnh có nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng và tuổi thọ của cây dó bầu. Tuy nhiên, loại trầm hương tốt nhất vẫn là trầm Tốc Kiến , có màu đen hoặc nâu sẫm kèm những sọc vàng , mùi thơm nồng nàn và có thể lưu hương rất lâu. Trong khi đó, trầm Khoan ,trầm Mọ cũng rất quý giá, có mùi thơm dịu nhẹ và có chất lượng tinh dầu cao. Còn Trầm Hương Tốc là loại trầm hương ăn theo từng khối lớn , có mùi thơm thanh mát và có màu vàng nhạt.

Ngoài mùi thơm đặc trưng dịu ngọt, thanh mát, Trầm hương Hà Tĩnh chất lượng tinh dầu rất tốt và có giá trị kinh tế cao. Điều này cũng giải thích tại sao trầm hương Hà Tĩnh lại được các thương lái trong và ngoài nước ưa chuộng và có giá cao so với trầm hương các địa phương khác của Việt Nam. 

Tìm Trầm hương Hiếu Thảo trên Google map 

1.2 Lịch sử hình thành 

Trầm hương Hà Tĩnh có lịch sử lâu đời, từ thời nhà Lý đã được biết đến và sử dụng. Trong thời kỳ này, trầm hương Hà Tĩnh được các vua chúa rất ưa chuộng và dùng để làm hương trầm, thuốc thang và các đồ dùng quý giá khác. Đến thời nhà Nguyễn, trầm hương Hà Tĩnh vẫn tiếp tục được ưa chuộng và được dùng để cống nạp cho vua chúa Trung Quốc.

Ngoài ra, trầm hương Hà Tĩnh cũng được xuất khẩu sang các nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các nước châu Âu. Điều này cho thấy giá trị và uy tín của trầm hương Hà Tĩnh trên thị trường quốc tế.

Bài viết: Nguồn gốc của Trầm Hương. Đặc điểm và công dụng Trầm Hương

1.3 Quy trình sản xuất 

Quy trình sản xuất trầm hương Hà Tĩnh rất công phu và tỉ mỉ. Đầu tiên, người ta phải chọn những cây dó bầu có tuổi thọ từ 10 năm trở lên. Sau đó, người ta sẽ dùng dao hoặc đục để tạo ra những vết thương trên thân cây và bôi chế phẩm sinh học . Những vết thương này sẽ kích thích Cây Dó Bầu tiết ra nhựa, nhựa này sau đó sẽ đông cứng lại và trở thành trầm hương.

Sau khi thu hoạch, trầm hương sẽ được các nghệ nhân đục đẽo loại bỏ lớp gỗ bao quanh nhựa trầm hương . Sau đó, trầm hương sẽ được phân loại và đem bán ra thị trường . Những cây Dó bầu thời gian cấy trầm càng lâu thì chất lượng càng cao .

Trầm Hương Hà Tĩnh có tốt không
Trầm Khoan Hà Tĩnh

Tham khảo nhang trầm hương cao cấp của Trầm hương Hiếu Thảo chúng tôi 

1.4 Giá trị Trầm hương Hà Tĩnh 

Trầm hương Hà Tĩnh có giá trị rất cao trên thị trường, đặc biệt là các loại Trầm Hương Tốc Kiến, Trầm Mọ . Theo thống kê của Hiệp hội Trầm hương Việt Nam, giá trung bình của Trầm Hương Hà Tĩnh dao động từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng cho một kg. Tuy nhiên, giá cả cũng phụ thuộc vào chất lượng và tuổi thọ của Cây Dó Bầu.

Ngoài ra, trầm hương Hà Tĩnh còn được xem là một loại tài sản có tính thanh khoản cao, có thể dễ dàng bán lại và mang lại lợi nhuận lớn cho người sở hữu. Điều này cũng là một trong những lý do khiến Trầm Hương Hà Tĩnh trở thành một mặt hàng đầu tư hấp dẫn.

2.Ứng dụng của Trầm Hương Hà Tĩnh 

Trầm hương Hà Tĩnh không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm và tinh dầu, mà còn có nhiều ứng dụng khác. Với mùi thơm đặc trưng, trầm hương Hà Tĩnh thường được dùng để làm nhang trầm hương, nụ trầm, bột trầm dùng để đốt  trong các nghi lễ tôn giáo và cầu nguyện. Ngoài ra, nó còn được dùng để chữa bệnh và tạo không gian thư giãn trong các phòng xông hơi.

Tham khảo vòng tay trầm hương tự nhiên của Trầm hương Hiếu Thảo .

3.Kỹ thuật trồng cây trầm hương ở Hà Tĩnh 

Để sản xuất được Trầm hương Hà Tĩnh có chất lượng cao, kỹ thuật trồng trầm hương cũng rất quan trọng. Đầu tiên, người ta phải chọn những vùng đất có độ ẩm và khí hậu phù hợp để trồng cây dó bầu. Sau đó, cây sẽ được trồng theo hàng ngang hoặc hàng dọc, cách nhau khoảng 2-3 mét.

Trong quá trình trồng, Cây Dó Bầu cần được chăm sóc và bảo vệ khỏi sâu bệnh. Đặc biệt, khi đến tuổi trưởng thành, cây sẽ được đục để tạo ra những vết thương và tiếp tục được chăm sóc cho đến khi thu hoạch trầm hương.

4.Phân bố cây trầm hương ở  Hà Tĩnh

Trầm hương Hà Tĩnh được trồng chủ yếu tại các huyện Hương Khê, Can Lộc, Hương Sơn và Thạch Hà của tỉnh Hà Tĩnh. Đây là những vùng đất có khí hậu và địa hình lý tưởng để trồng Cây Dó Bầu.

Ngoài ra, Trầm hương Hà Tĩnh cũng được trồng ở một số tỉnh thành khác như Nghệ An, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, chất lượng của trầm hương ở các vùng này không thể sánh ngang với trầm hương Hà Tĩnh.

Trầm hương Hà Tĩnh có tốt không
Người dân thu hoạch trầm hương ở Hà Tĩnh

Các loại bột trầm hương cao cấp của Trầm hương Hiếu Thảo chúng tôi. 

5.Xu hướng phát triển trầm hương ở Hà Tĩnh

Do nhu cầu thu mua trầm hương trên thế giới tăng cao, dẫn đến nguồn cung Trầm Hương Hà Tĩnh xuất khẩu đi các nước không đủ. Để giải quyết các vấn đề hiện tại, chính phủ và các cơ quan chức năng đang có những chính sách và biện pháp để bảo vệ nguồn cung Trầm Hương Hà Tĩnh. Một trong số đó là việc khuyến khích người dân trồng thêm Cây Dó Bầu để tăng nguồn cung và đảm bảo tính bền vững của ngành trầm hương.

Ngoài ra, việc nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật trồng trọt mới cũng sẽ giúp tăng năng suất và chất lượng của trầm hương Hà Tĩnh. Điều này sẽ giúp cho ngành trầm hương phát triển bền vững và đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

6.Khó khăn trong phát triển của Trầm Hương Hà Tĩnh 

Mặc dù có nhiều tiềm năng và giá trị cao, nhưng ngành trầm hương Hà Tĩnh vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn trong phát triển. Một trong số đó là việc thiếu nguồn lao động chuyên môn và kỹ thuật cao. Điều này khiến cho quá trình sản xuất và chăm sóc cây dó bầu gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến chất lượng của trầm hương.

Ngoài ra, việc tiếp cận thị trường và xây dựng thương hiệu cũng là một vấn đề cần được giải quyết để tăng giá trị và uy tín của Trầm Hương Hà Tĩnh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tham khảo tượng trầm hương của chúng tôi. 

7.Mua trầm hương Hà Tĩnh ở đâu 

Nếu bạn có nhu cầu mua trầm hương Hà Tĩnh hãy liên hệ với Trầm hương Hiếu Thảo chúng tôi. Bạn có thể liên hệ qua Facebook , Zalo ngay trên website hoặc liên hệ sdt 0332 729 355 . Công ty Hiếu Thảo có cung cấp các loại Trầm Hương Hà Tĩnh như :

– Trầm Khoan giá từ 7 – 12 triệu/kg

– Trầm Mọ giá từ  10 – 20 triệu/kg 

– Trầm Tốc Kiến từ 15 – 25 triệu/kg

– Trầm Tốc Thường ( dỗi ) : 3 – 7 triệu/kg 

Công ty chúng tôi có hóa đơn chứng từ đầy đủ và có nguồn nguyên liệu tự nhiên dồn dào có thể cung cấp số lượng lớn hàng tháng theo yêu cầu. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ hiểu thêm về Trầm Hương Hà Tĩnh và bổ sung thêm kiến thức về trầm hương của mình. 

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *