Trầm hương giá bao nhiêu. Giá trầm hương mới nhất 2023

Ngày đăng: 13/10/2023
Tác giả: Hiếu Trần | Lượt xem: 912

Có rất nhiều bạn hỏi tôi trầm hương giá bao nhiêu . Thật sự để trả lời trầm giá bao nhiêu thì rất khó trả lời. Vì trầm hương được phân thành nhiều loại , mỗi loại lại có một mức giá khác nhau . Và cũng ko có công cụ hỗ trợ nào có thể kiểm tra chính xác chất lượng của trầm hương. Những người mua bán trầm hương họ định giá một sản phẩm dựa trên kinh nghiệm và sự hiểu biết của họ,  ví dụ như bằng mắt nhìn hoặc ngửi mùi thơm.

Chính vì thế nên nhiều lúc một mặt hàng giá trị tương đương nhau nhưng giá các cửa hàng lại chênh nhau rất nhiều. Bài viết này tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cách phân loại và giá các loại trầm hương phổ biến hiện nay.

Giá các loại trầm hương phổ biến hiện nay. 

1.Giá Trầm tốc. 

Trầm tốc là một dạng của trầm hương, nó được hình thành trong quá trình xây Dó bầu bị tổn thương do tác động của thiên nhiên hay do con người. Cơ chế bảo vệ sẽ được kích hoạt và cây Dó bầu sẽ không ngừng tiết ra nhựa để chữa lành các vết thương . Nhựa của cây Dó bầu qua thời gian sẽ trở thành trầm hương và trầm Tốc là một dạng trong số đó. Trầm hương Tốc thường có dạng khối tròn , thon, dài , có lớp dầu bì bao bọc bên ngoài,  bên trong đặc,  cứng. Trầm Tốc có nhiều loại như tốc bông,  tốc banh,  tốc đĩa , còn nhiều nữa tôi sẽ nói trong một bài viết khác .

Giá trầm Tốc trầm hương trồng hiện dao động ở mức 1 – 3 triệu/kg

– Trầm Tốc tự nhiên rơi vào khoảng 3 – 7 triệu/kg

– Tốc banh , tốc bông hiện ở mức 10 – 30triệu/kg . Có thể cao hơn nếu là Tốc bông chất lượng tốt.

– Tóc đĩa khoảng 10 – 20 triệu/kg tùy theo tỉ lệ dầu.

Giá trầm hương bao nhiêu. Giá trầm hương mới nhất 2023
Trầm Tốc tự nhiên

Mạng xã hội Pinterest: Trầm hương Hiếu Thảo 

2 . Giá các loại trầm trồng nhân tạo,  như hàng khoan, hàng mọ .

Hàng khoan và hàng mọ là cách gọi của người miền Trung , Hà Tĩnh,  Quảng Bình.  Tên gọi có thể khác tùy theo vùng miền.

– Trầm khoan : Là loại trầm được tạo ra bằng cách dùng mũi khoan .Người ta sẽ khoan vào thân cây Dó bầu, rồi kết hợp với chế phẩm sinh học để tạo trầm . Hàng khoan thường là những miếng trầm nhỏ như lòng bàn tay, bên ngoài màu nâu sẫm hoặc đen bên trong rỗng. Hàng khoan làm sạch bây giờ có giá khoảng 7 – 15 triệu/kg

– Hàng mọ : Là hàng được tạo ra bằng cách đục những lỗ lớn 10 – 15 cm trên thân cây Dó bầu , kết hợp với chế phẩm sinh học tạo trầm. Hàng mọ có hình dạng tương tự như mặt cắt của nữa hình tròn, nhưng hơi gồ ghề. Hàng mọ hiện có giá 15 – 30 triệu/kg .

Bài viết : Những điều kiêng kỵ khi đeo vòng trầm hương mà bạn chưa biết

Giá trầm hương bao nhiêu. Giá trầm hương mới nhất 2023
Hàng khoan Hà Tĩnh

3.Giá trầm hương chìm nước hay còn được gọi là trầm loại 1.

Trầm chìm nước là loại có giá trị cao nhất trong phân khúc trầm hương ( không tính kỳ nam) . Trầm loại 1 chỉ được tìm thấy trong tự nhiên qua quá trình tích tụ hàng trăm năm trên cây Dó bầu hay còn gọi là Aquilaria. Trầm loại 1 thường có màu đen tuyền, bóng,  đặc từ trong ra ngoài,  chìm ngay khi thả vào nước. Loại trầm chìm này bây giờ cũng rất hiếm do khai thác quá mức và có giá trị kinh tế cao.

Trầm chìm nước loại 1 hiện giao diện ở mức 700 – 2 tỉ/kg , tùy theo nguồn gốc xuất xứ. Nếu là trầm Việt Nam thì có giá trị khoảng 2 tỉ/kg , còn trầm Malaysia, Philippines , Brunei thì khoảng 700 đến 1 tỉ/kg .

Bài viết: Mua trầm hương xông nhà ở đâu?

4. Giá kỳ nam hiện nay. 

Kỳ nam người ta ví như một dạng đột biến của trầm hương,  ví dụ như lan đột biến,  chim đột biến…Vì thế giá của nó cũng đột biến theo, người ta ước tính quá trình tạo nên kỳ nam là khoảng 1000 – 5000 năm . Kì nam thường lớp nhựa rất dẻo , nếu soi bằng kính hiển vi ta sẽ thấy kết cấu là những thớ sợi dẻo gắn kết với nhau. Khi ngậm vào sẽ cay và tê ở đầu lưỡi. Bên ngoài kỳ nam thường đốm nhỏ li ti màu trắng sẫm .

Kì nam có 4 loại Bạch kỳ,  Thanh kỳ , Hoàng kỳ , Hắc kỳ  bây giờ dao động vào khoảng 10 – 50 tỉ/kg . Mặc dù giá rất cao nhưng kỳ nam luôn được săn đón trên thị trường , ví dụ bạn có bao nhiêu họ cũng mua hết . Các sản phẩm kỳ nam chủ yếu được các thương lái Đài loan, Trung quốc thu mua lại.

Giá trầm hương bao nhiêu. Giá trầm hương mới nhất 2023
Bạch kỳ. Loại kỳ nam đắt nhất hiện nay

Những lưu ý khi mua trầm hương,  kỳ nam. 

Trầm hương hay kỳ nam đều có rất nhiều loại với giá cả khác nhau như tôi đã đề cập ở trên. Vì thế , nếu bạn muốn mua một sản phẩm tốt, giá cả phù hợp với chất lượng thì trước tiên bạn phải có một chút kiến thức về trầm hương. Rất nhiều người mua giá trầm tự nhiên mà lại nhận trầm trồng nhân tạo hay tệ hơn là trầm nấu dầu .Nói chung trầm gì cũng có giá trị của nó, tùy vào sở thích hay điều kiện kinh tế để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Và điều quan trọng là hãy chọn cho mình một cửa hàng uy tín để mua trầm hương. Mua ở địa chỉ uy tín thì bạn không còn phải lo giá không đúng với chất lượng , hơn nữa chế độ bảo hành sẽ khiến bạn yên tâm trải nghiệm đam mê trầm hương của mình.

Các bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm của Trầm hương Hiếu Thảo dưới đây:

Nhang nụ trầm hương 100% tự nhiên 

Vòng tay trầm hương được làm từ trầm tốc

 

Trang chủ 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *