Tại sao nhang trầm hương không thơm

Ngày đăng: 15/10/2023
Tác giả: Hiếu Trần | Lượt xem: 1371

Tại sao nhang trầm hương không thơm , đó là câu hỏi một số người đã hỏi tôi . Nhang không thơm có rất nhiều lý do, để biết cách khắc phục thì ta phải tìm ra nguyên nhân sâu xa của nó.

Ngày nay, nhang trầm hương đã trở thành một vật phẩm phổ biến trong việc tạo không gian thư giãn và tĩnh lặng. Tuy nhiên, không phải những cây nhang trầm hương đều mang lại hương thơm dễ chịu như mong đợi. Vì vậy, ta cần hiểu rõ vì sao có thể xảy ra tình trạng như vậy.

Những lý do khiến nhang trầm hương không thơm. 

Tại sao nhang trầm hương không thơm
Nhang trầm hương sạch

Fanpage facebook: Trầm hương Hiếu Thảo 

1. Do chất lượng sản phẩm.

Một số lý do chính dẫn đến việc nhang trầm hương không thơm là do chất lượng sản phẩm . Bạn phải đảm bảo rằng loại nhang bạn đang dùng được làm 100% từ trầm hương thiên nhiên . Trong quá trình sản xuất không cho thêm các phụ gia khác để gia tăng khối lượng hoặc các hóa chất để tạo mùi. Việc thêm các chất liệu khác sẽ làm mất đi mùi hương đặc trưng của trầm hương , và còn không tốt cho sức khỏe.

Bài viết: Có nên đốt trầm hương hàng ngày không? Những lưu ý!

2. Mua nhang trầm hương giá rẻ.

Oh , giá rẻ thì liên quan gì đến mùi hương! Tôi sẽ giải thích cho bạn biết vì sao lại thế. Mùi trầm hương vốn dĩ nó đã nhẹ, thoang thoảng chứ không thơm nồng như các loại thảo dược khác.

Nhiều công ty, cửa hàng họ vẫn sản xuất nhang được làm 100% từ trầm hương . Nhưng họ làm sản phẩm giá rẻ để phục vụ một bộ phận khách hàng bình dân,  không có điều kiện kinh tế sử dụng các mặt hàng cao cấp. Và khi làm nhang giá rẻ thì sản phẩm đó tỉ lệ dầu rất ít,  5 – 10 % trên tổng khối lượng. Vì sao ư, vì kinh doanh thì phải có lãi, mà bán rẻ tỉ lệ dầu cao , chất lượng tốt thì chỉ có lỗ,  rồi lỗ thì lấy tiền đâu mà vận hành công ty. Mà khi bạn sử dụng những mặt hàng này thì điều đầu tiên bạn nhận được là an toàn cho sức khỏe vì hóa chất,  phụ gia. Nhưng bạn cũng đừng quá kỳ vọng vào mùi hương của nó.

Tại sao nhang trầm hương không thơm
Đốt nhang trầm hương

3. Quá trình bảo quản khiến nhang trầm hương không thơm. 

Lý do tiếp theo là do môi trường và điều kiện bảo quản. Nếu nhang trầm hương được lưu trữ ở môi trường ẩm ướt hoặc không thoáng khí, nó có thể bị mốc và ảnh hưởng đến hương thơm. Đặc biệt là nhang trầm hương tự nhiên, chúng cần được lưu trữ ở nơi khô ráo và thoáng mát để đảm bảo chất lượng hương thơm. Hơn nữa, nếu nhang trầm hương bị tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt độ cao quá lâu, chất lượng của nó có thể bị suy giảm và không còn mang lại hương thơm như ban đầu.

Bài viết: Cách đeo vòng trầm 108 hạt để đạt hiệu quả tốt nhất

4. Nhang trầm hương không thơm do thói quen của bạn.

Nếu bạn thắc mắc thói quen của bạn tại sao lại liên quan đến nhang không thơm thì đây là lý do.

Bạn chưa bao giờ sử dụng nhang trầm hương,  trước đây bạn toàn sử dụng các loại nhang thảo dược khác,  hoặc nhang chứa hóa chất tạo mùi. Các loại nhang này thường có mùi đậm và nồng nàn .Nhiều khi bạn bạn thắp hương ở tầng một mà lên tầng hai vẫn nghe thấy mùi. Trong quá trình sử dụng lâu dài, khứu giác của bạn đã thích nghi với mùi hương đó, đó thành một thói quen là nhang phải thơm ngào ngạt .

Đến lúc bạn chuyển qua sử dụng nhang trầm thì khứu giác của bạn chưa bắt nhịp với mùi hương mới nhẹ nhàng,  ngọt và thoang thoảng. Vì mùi trầm hương rất nhẹ nên bạn sẽ cần sử dụng một vài lần mới cảm nhận được mùi hương của nó. Khi bạn đã quen với mùi trầm hương rồi thì tôi đảm bảo bạn sẽ không bao giờ quay lại dùng các loại nhang khác.

Chọn địa chỉ mua nhang trầm hương uy tín. 

Tại sao nhang trầm hương không thơm
Nhang nụ trầm hương

Cuối cùng, việc chọn nhà sản xuất đáng tin cậy cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nhận được nhang trầm hương chuẩn thơm . Để đảm bảo chất lượng và hương thơm, nên chọn những nhà sản xuất uy tín và có kinh nghiệm lâu năm . Các sản phẩm từ các nhà sản xuất danh tiếng thường tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt, từ việc chọn nguyên liệu tới quá trình sản xuất, để những cây nhang trầm hương mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Tóm lại, việc nhang trầm hương không thơm có thể do nhiều yếu tố ảnh hưởng như chất lượng sản phẩm, quá trình bảo quản , giá cả và thói quen , cũng như sự lựa chọn đúng đắn về nhà sản xuất. Để đảm bảo một trải nghiệm tốt, người dùng cần có kiến thức và chọn những sản phẩm chất lượng cao, đồng thời tuân thủ các quy định bảo quản để nhang trầm luôn giữ được mùi thơm như ý.

Các bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm của Trầm hương Hiếu Thảo chúng tôi ở link dưới đây.

Các sản phẩm trầm hương bán chạy 

Nhang trầm hương cao cấp

Các mẫu trầm cảnh mỹ nghệ đẹp mắt 

 

Trang chủ 

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *