Phải làm sao khi vòng trầm hương bị mất mùi.

Ngày đăng: 11/10/2023
Tác giả: Hiếu Trần | Lượt xem: 1135

Vòng trầm hương bị mất mùi là một hiện tượng mà rất nhiều người sử dụng gặp phải. Khi đeo một cái vòng trầm không mùi hoặc mùi kém đi sẽ làm mất ý nghĩa và giá trị của nó. Khiến người đeo vòng cảm thấy chán nản hoặc thậm chí là không muốn tiếp tục dùng. Vậy đâu là giải pháp , hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Nguồn gốc vòng tay trầm hương.

Vòng trầm hương là sản phẩm được chế tác từ trầm tốc tự nhiên. Trầm hương sau khi được thu hoạch sẽ được các thợ thủ công lành nghề chọn lựa .Những miếng trầm chất lượng cao,  nhiều dầu và chắc mới tiện được hạt. Quá trình phải được thực hiện bởi những nghệ nhân có kinh nghiệm để đảm bảo tạo ra vòng trầm hoàn hảo nhất. Các hạt trầm phải tròn đều, bóng mà ko làm mất đi mùi thơm vốn có của trầm hương thì được coi là thành công. Những chiếc vòng trầm hương sau khi hoàn thiện sẽ được kiểm tra kĩ lưỡng rồi mới phân phối đến tay người tiêu dùng.

Mạng xã hội Tumblr: Trầm hương Hiếu Thảo 

Phải làm sao khi vòng trầm hương bị mất mùi
vòng tay trầm hương hạt trúc

Tác dụng của vòng tay trầm hương

Hiện nay vòng tay trầm hương được rất nhiều người đón nhận,  bởi vẻ đẹp lịch lãm,  sang trọng và ý nghĩa tâm linh của nó. Vòng trầm đeo tay là một phụ kiện độc đáo cho mọi lứa tuổi. Và điều quan trọng là nó rất dễ phối đồ  , khi kết hợp với quần áo nó sẽ nổi bật như một điểm nhấn thời trang , mộc mạc nhưng hiện đại. Một trong những tác dụng phải kể đến là,  vòng tay trầm hương như một lá bùa may mắn. Giúp mang đến tài lộc, ăn yên  và thuận lợi trong công việc cho chủ nhân của nó. Mùi hương dịu ngọt từ vòng trầm sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và tĩnh tâm. 

Bài viết: Mua trầm hương thật ở đâu. Cách phân biệt trầm hương thật.

Nguyên nhân vòng trầm hương bị  mất mùi. 

Có rất nhiều lý do khiến vòng trầm hương bị mất mùi . Trước tiên chúng ta phải tìm ra nguyên nhân sau đó mới tìm được cách khắc phục. Sau đây là một số lý do khiến vòng trầm mất mùi.

1.Vòng trầm hương bị mất mùi do bảo quản không đúng cách. 

Nếu bạn sở hữu một chiếc vòng trầm hương chất lượng tốt nhưng bảo quản không đúng cách thì theo thời gian sản phẩm cũng sẽ hỏng hóc hoặc mất mùi. Lý do khiến vòng trầm bay mùi có thể kể đến là để vòng trầm tiếp xúc nhiều và thường xuyên với nước. Vì vòng trầm là dạng gỗ khi ngâm nước nhiều sẽ mềm ra và biến dạng. Mùi hương cũng vì thế mà giảm đi hoặc mất hoàn toàn. 

Phải làm sao khi vòng trầm hương bị mất mùi
Sử dụng thời gian dài có thể khiến bụi bẩn bao phủ vòng trầm

2. Để vòng trầm hương tiếp xúc với hóa chất,  hương liệu khác. 

Việc để vòng trầm hương tiếp xúc với các chất tính axit mạnh sẽ khiến tinh dầu trong vòng trầm bị bào mòn. Ví dụ như nước rửa chén,  nước lau nhà,  nước tẩy quần áo. Trầm cũng có thể mất mùi khi bị ảnh hưởng bởi các hương liệu khác như nước hoa, các loại dầu thơm . Các loại hương liệu thường mùi sẽ rất mạnh,  mà tính chất của trầm hương là mùi thanh nhẹ . Nên mùi của các hương liệu sẽ lấn át,  làm ta không ngửi thấy mùi trầm nữa . Ngoài ra mùi thuốc lá cũng là một trong những nguyên làm giảm hương thơm của vòng đeo tay. 

3 . Vòng trầm hương bị mất mùi vì kém chất lượng. 

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng,  công ty bán trầm hương uy tín,  cung cấp nhiều sản phẩm vòng tay trầm hương mẫu mã đẹp,  chất lượng tốt. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số các thương lái,  cơ sở bán vòng trầm kém chất lượng. Những chiếc vòng trầm kém chất lượng thường thì mùi thơm không giữ được lâu. Sau một, hai tháng mùi hương sẽ giảm mạnh hoặc mất đi . Vì thế các bạn nên lưu ý khi mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc hay giá rẻ. 

 

Các bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm của Trầm hương Hiếu Thảo chúng tôi ở link dưới đây.

Các sản phẩm trầm hương bán chạy 

Nhang nụ trầm hương cao cấp được làm trầm tự nhiên 

Các mẫu trầm cảnh mỹ nghệ đẹp mắt 

Cách xử lý khi vòng trầm hương bị mất mùi. 

Như mình đã nói ở trên thì trước tiên phải xác định nguyên nhân mất mùi là do đâu. Nếu là sản phẩm kém chất lượng thì đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận tiếp tục sử dụng hoặc bỏ nó đi. Vì thường những sản kém chất lượng,  các bạn mua với giá rẻ và không có chế độ bảo hành. Hoặc khi bạn liên lạc với người bán họ cũng lẩn tránh và từ chối trách nhiệm. Còn nếu bạn mua ở cửa hàng uy tín,  chất lượng vòng trầm hương tốt thì có thể áp dụng các cách sau. 

Phải làm sao khi vòng trầm hương bị mất mùi
Vòng trầm hương tự nhiên

1 .Gọi điện cho người bán và yêu cầu chế độ bảo hành. 

Thường thì các cửa hàng uy tín , chế độ bảo hành của họ rất tốt. Họ sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí nếu trong quá trình sử dụng bạn bị hỏng hóc nhẹ hoặc mất mùi .Nhân viên của họ sẽ kiểm tra , nếu các hạt bị hỏng hóc nặng thì họ sẽ đề xuất phương án thay thế. Hoặc đơn giản chỉ bị mất mùi họ sẽ chà nhám va đánh bóng lại cho bạn . Các vòng trầm chất lượng sau khi bảo hành sẽ giữ được mùi thơm như mới. 

2 .Đánh nhám mịn hoặc chà xát bằng vải mềm tại nhà

Quá trình sử dụng vòng trầm hương trong một thời gian dài,  vòng tay sẽ bị một lớp bụi bẩn bao phủ bên ngoài về mặt. Khiến chi mùi hương bên trong không thoát ra ngoài được và làm cho vòng tay mất mùi. Bạn có thể đánh bằng nhám mịn ( chỉ số 600 ) để loại bỏ vết bẩn bên ngoài , hoặc chà xát  bằng vải mềm cũng sẽ giúp loại bỏ vết bẩn bên ngoài và làm vòng trầm sáng và bóng hơn . Sau khi thực hiện xong các bước trên bạn sẽ thấy vòng tay trầm hương bắt đầu thơm trở lại. 

Lưu ý khi mua vòng tay trầm hương. 

Vòng tay trầm hương là một phụ kiện không thể thiếu với các tín đồ yêu thích trầm hương. Vòng trầm thể hiện lối sống pha cách giữa cổ xưa và hiện đại. Việc sở hữu một chiếc vòng trầm hương là rất tốt,  nhưng bạn nên lưu ý chọn những cửa hàng cũng như công ty uy tín để đảm bảo mua được những sản phẩm chất lượng tốt,  giá cả hợp lý,  cũng như chế độ bảo hành tận tâm nhất

Bài viết: Ý nghĩa vòng tay trầm hương cho nam

Trang chủ

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *