Kỳ Hải Nam. Những điều mà bạn chưa biết

Ngày đăng: 17/10/2023
Tác giả: Hiếu Trần | Lượt xem: 1468

Kỳ Hải Nam là một loại kỳ nam được sản xuất bằng phương pháp nhân tạo, có nguồn gốc từ đảo Hải Nam ( Trung Quốc). Các nhà khoa học Trung Quốc đã lấy là cây trầm hương tự nhiên, cấy ghép vào cây mẹ là những cây kỳ nam tự nhiên có gen đột biến .

Do được tiếp nhận gen di truyền từ cây mẹ nên nó sẽ tạo ra sản phẩm có đặc tính và mùi thơm gần giống như kỳ nam tự nhiên .Sau khi cây được 2 – 3 năm tuổi chỉ cần tạo vết thương cho cây bằng cách khoan, đục . Cây giống sẽ tạo ra kỳ nam mà không cần bôi thêm chế phẩm sinh học gì . Loại kỳ này như một bước tiến đột phá giúp ngăn chặn tình trạng kỳ nam đang dần tuyệt chủng.

Kỳ Hải Nam. Những điều mà bạn chưa biết

Bài viết : Cách đeo vòng trầm 108 hạt để đạt hiệu quả tốt nhất

Cách nhận biết kỳ Hải Nam

1.Đặc tính và màu sắc  : 

Kỳ tự nhiên thì nó rất mềm và dẻo , giống như sắp tan chảy . Kỳ Hải Nam thì cứng hơn nhiều và khô chứ không ướt như hàng tự nhiên. Các sản phẩm kỳ nhân tạo hiện nay thường có màu đen sẫm hoặc vàng đen. Nếu phóng to một chút bằng kính hiển vi ta sẽ thấy trên bề mặt có những chấm nhỏ li ti màu đen như kiểu tia dầu bắn ra.

Mạng xã hội Tumblr: Trầm hương Hiếu Thảo 

2.Mùi hương  . 

Do được hưởng những gen di truyền vượt trội từ cây mẹ  nên mùi kỳ Hải Nam giống đến 70 – 80 % kỳ nam tự nhiên . Nếu bạn cầm hai miếng kỳ nhân tạo và tự nhiên lên ngửi thì mùi tương tự như nhau,  chỉ là mùi tự nhiên dịu, đậm và sâu lắng hơn một chút. Người ta nói bản sao thì mãi mãi là bản sao không thể thay thế bản chính được. Nhưng phải công nhận đây là một tiến bộ khoa học đáng mừng cho ngành trầm hương.

3.Giá của nó trên thị trường .

Chính vì những đặc tính và mùi thơm đặc biệt của kỳ nhân tạo Hải Nam nên giá của nó cũng không hề rẻ. Giá của nó cũng sấp xỉ trầm hương chìm loại 1 , cụ thể là khoảng 800 – 1,2 tỉ/kg . Tùy theo chất lượng,  số tuổi mà giá cả có thể khác nhau . Lưu ý khi mua Kỳ Hải Nam bạn nên chọn cơ sở uy tín, buôn bán thâm niên trong nghề để mua được sản phẩm tốt nhất.

Kỳ Hải Nam. Những điều mà bạn chưa biết

4. Tác dụng của kỳ Hải Nam. 

Kỳ Hải Nam thường được sử dụng để tiện chuỗi hạt đeo cổ ,  vòng đeo tay,mặt dây chuyền, tạc tượng, xay bột làm nhang, vụn thì dùng để đốt xông nhà. Các bạn có thể thấy là rất nhiều sản phẩm được làm từ kỳ nhân tạo  Trung Quốc . Với đặc tính hương thơm của kỳ nam tự nhiên và màu sắc độc đáo,  kỳ nhân tạo rất được khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên giá của nó cũng cao như chất lượng của nó, nên nhiều người không có điều kiện để sử hữu mặc dù rất thích.

Bài viết: Phân biệt trầm hương thật giả như thế nào ? Cách nhận biết !

Mua cây giống kỳ Hải Nam ở đâu 

Trồng giống cây kỳ nam là một trong những mô hình kinh tế mới , đem lại hiệu quả cao hiện nay. Một số ưu điểm của cây giống có thể kể đến như là.

– Thời gian trồng không quá lâu,  khoảng 6 – 8 năm là thu hoạch .

– Tiết kiệm chi phí vì mua về sau 2 – 3 tạo vết thương cho cây là cây tự tạo kỳ, không tốn tiền mua thêm chế phẩm sinh học.

– Tỉ lệ sống sót cao , cây có thể phát triển trong các điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ cao , độ ẩm cao ..

Còn nhược điểm duy nhất của nó là giá thành khá cao , khoảng 200 – 400 ngàn/cây. Nếu mua số lượng nhiều thì phải bỏ ra một số vốn tương đối lớn. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp giống cây Kỳ Hải Nam. Bạn nên tìm hiểu,  cân nhắc để tìm đúng nơi uy tín , địa chỉ rõ ràng và chế độ bảo hành tận tâm.

Kỳ Hải Nam. Những điều mà bạn chưa biết

Ý nghĩa khi dùng các sản phẩm kỳ Hải Nam 

Kỳ  Hải Nam là một loại hương liệu quý hiếm với những phẩm chất vượt trội và có nhiều tác dụng hữu ích trong cuộc sống . Đeo chuỗi hạt, vòng tay kỳ nhân tạo Hải Nam giúp thư giãn tinh thần và tập trung cao độ trong công việc. Hương thơm của nó có thể mang lại sự may mắn và tài lộc cho người sử dụng. Ngoài ra , nó cũng có tác dụng tăng cường sự minh mẫn và sáng suốt trong suy nghĩ. Nhờ những tính chất tuyệt vời này, kỳ Hải Nam đã trở thành một trong những phụ kiện thời trang được yêu thích nhất hiện nay. Đốt kỳ Hải Nam cũng là một cách thức độc đáo, để thưởng thức hương thơm đặc biệt mà chỉ có trong kỳ nam tự nhiên.

Các bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm của Trầm hương Hiếu Thảo chúng tôi ở link dưới đây.

Các sản phẩm trầm hương bán chạy 

Nhang nụ trầm hương cao cấp

Các mẫu trầm cảnh mỹ nghệ đẹp mắt 

 

Trang chủ 

 

3.5/5 (2 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *