Nhang trầm hương Thái Lan có tốt không. Đặc điểm nhận dạng

Ngày đăng: 13/12/2023
Tác giả: Hiếu Trần | Lượt xem: 1168

Nhang trầm hương Thái Lan hiện nay được phân phối rộng rãi trên thị trường  và được nhiều người lựa chọn. Vậy trầm hương Thái Lan là gì, sản phẩm trầm này có  tốt cho sức khỏe và có nên sử dụng không? Để hiểu rõ hơn hãy cùng Trầm hương Hiếu Thảo tìm hiểu ở bài viết sau đây. 

1.Trầm hương Thái Lan là gì?

 Loại trầm hương này được thu hoạch từ cây Dó bầu tự nhiên. Trầm được hình thành trong quá trình chữa lành vết thương trên cây.  Loại trầm hương này thường được tìm thấy ở các khu rừng cổ ở Thái Lan.Tuy nhiên, hiện nay loại trầm hương này không được phân phối rộng rãi.

Bài viết: Mua vòng trầm hương ở đâu uy tín. Top 9 địa chỉ khuyên dùng.

 Trầm hương nhân tạo hay trầm hương tổng hợp hiện đang là loại trầm hương chủ đạo được sản xuất tại Thái Lan. Tại Thái Lan, tên tuổi trầm hương chưa được nhiều người biết đến nên sản phẩm nhang nụ trầm hương là sản phẩm chủ đạo ,chứ không phải trầm hương miếng. Nhang  trầm hương Thái  được làm từ bột trầm trồng nhân tạo và một chất kết dính giúp bột này kết dính lại với nhau. Khác với nụ trầm  tự nhiên của Việt Nam có màu sắc thuần khiết của bột trầm, nụ trầm  Thái  có  nhiều màu sắc đa dạng như xanh, đỏ, tím, vàng.

Tìm Trầm hương Hiếu Thảo trên Google map 

2. Nhang trầm hương Thái Lan có độc không?

Nhang trầm hương Thái Lan có tốt không
Nụ trầm hương Thái Lan

 Từ những thông tin mà tôi có được , thì không có gì đảm bảo về chất lượng cũng như nguồn gốc của nhang trầm Thái Lan. Loại hương này có khả năng  gây nguy hiểm cho sức khỏe. Việc sử dụng nhang giả, nhang kém chất lượng  có thể gây ra tác hại lớn cho bạn và gia đình. Hít phải khói hương nhân tạo có thể gây ngứa và khó chịu ở mũi. Theo thời gian, các bệnh về đường hô hấp có thể phát triển.

 Ngoài ra, mùi hương của nhang nhân tạo có thể gây đau đầu, buồn nôn.Không nên sử dụng, đặc biệt nếu trong nhà có trẻ nhỏ, người già hoặc người mắc bệnh về đường hô hấp. Thay vào đó bạn nên đến cửa hàng uy tín để mua nhang trầm hương Việt Nam. Các sản phẩm ở đây đều được cơ quan chức năng kiểm định độ an toàn và có thành phần 100% tự nhiên. Trầm hương Hiếu Thảo là một trong những địa chỉ  uy tín  mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm về giá cả và chất lượng sản phẩm.

Bài viết: Trầm sánh chìm là gì? Lưu ý khi mua vòng trầm hương sánh chìm.

3. Đặc tính của Nhang trầm Thái Lan 

Có nhiều người hỏi Nhang trầm hương Thái Lan có độc không? Để  trả lời câu hỏi này, trước tiên cần hiểu rõ một số đặc điểm của  sản phẩm này so với các loại nhang khác hiện có trên thị trường.

3.1 Nụ trầm hương Thái Lan có nhiều màu sắc sặc sỡ. 

Nhang trầm hương Thái Lan là gì
Nụ trầm Thái Lan

 Trầm hương Thái Lan bán trên thị trường hiện nay khác hẳn với các loại trầm hương thông thường mà chúng ta thường thấy. Nó có màu gồm xanh, đỏ, vàng, tím, hồng và mỗi màu lại có một mùi hương khác nhau.Những người bán hàng quảng cáo, có khoảng 30  mùi hương khác nhau. Cây nhang này không phải là mùi trầm hương đơn thuần mà có  mùi hương của hoa oải hương, hoa lan, đào, hoa huệ, v.v.

Tham khảo nhang trầm hương tự nhiên của Trầm hương Hiếu Thảo chúng tôi. 

Trong khi đó Nhang trầm hương thông thường được làm từ 100% bột gỗ trầm hương được nghiền mịn. Sau đó,  trộn bột với keo thực vật tự nhiên và tạo hình thành nhiều hình dạng khác nhau như hình que, hình nón, búp sen, hình vòng .Tuy nhiên, xét về màu sắc thì chúng chỉ có màu nâu sẫm hoặc nâu đất .Nhang chất lượng  cao hơn sẽ có tỷ lệ tinh dầu cao hơn và do đó có màu đậm hơn.

 Do đó, việc Nhang trầm hương Thái Lan có nhiều màu sắc có thể bắt nguồn từ việc các nhà sản xuất bổ sung màu hóa học .Điều này ít nhiều có thể gây hại cho sức khỏe người dùng.

3.2 Nhang trầm Thái Lan có nhiều mùi hương.

 Khi nói về hương thơm, nhang trầm tự nhiên chỉ có mùi thơm của trầm hương. Mùi hương rất nhẹ nhàng, ấm áp và dễ chịu. Trầm hương thật có mùi thơm dịu nhẹ rất thư giãn, không giống như nhang giả làm từ gia vị hóa học khi đốt và có mùi khét. Mùi hương này giúp thanh lọc không khí. Nó giúp không gian thờ cúng trở nên thanh tịnh và thiêng liêng hơn. Đối với sức khỏe, mùi hương trầm có thể giúp bạn giảm căng thẳng và đầu óc minh mẫn.

 Nhang trầm hương Thái Lan không phải 100% tự nhiên như quảng cáo. Các nhà sản xuất đã sử dụng nước hoa để tạo ra  nhiều loại mùi hương khác nhau. Bột trầm hương tự nhiên không có mùi như hoa lan, oải hương, đào, sả… .

Tham khảo nụ trầm hương cao cấp của Trầm hương Hiếu Thảo 

3.3 Nhang trầm hương Thái Lan có giá rẻ so với thị trường. 

Nhang trầm hương Thái có giá rất rẻ, bạn có thể sở hữu 100 nụ hương với giá 80.000 đến 100.000vnd .Mức giá này được đánh giá là khá thấp so với giá nhang trầm hương chung ở Việt Nam. Chưa kể chi phí vận chuyển, nhập  hàng  từ Thái Lan về Việt Nam rồi phân phối cho  người bán.

Vì vậy,  giá bán này thấp nên khó khẳng định được giá trị của trầm hương. Ngoài ra, nhang Thái  hiện nay được bán chủ yếu qua mạng xã hội ,điều này làm giảm sự uy tín của sản phẩm .Bạn rất khó  kiểm tra chất lượng có đảm bảo hay không, có gây  hại gì cho người sử dụng không? Không có  cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho sản phẩm này.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *