Nên đặt trầm cảnh ở đâu để tốt cho phong thủy 

Ngày đăng: 29/10/2023
Tác giả: Hiếu Trần | Lượt xem: 1398

1. Trầm cảnh là gì 

Trầm cảnh là một khối trầm bao gồm nhiều miếng trầm nhỏ gắn lại với nhau . Nó có thể được hình thành trong cây Dó bầu hoặc do con người ghép chúng lại. Được tạo thành nhiều hình dạng bắt mắt như hình tháp, hình tròn , hình cây 3 nhánh,hình mẹ bồng con . Trầm cảnh thường được sử dụng đặt ở phòng khách gia đình,  phòng làm việc,  bàn thờ gia tiên. Giúp cân bằng năng lượng âm dương,  tạo không gian hài hòa và ấm áp. Đặc biệt nó rất phù hợp cho những người chú trọng tâm linh và phong thủy. Nếu biết cách kết hợp trầm hương và các vật dụng trong gia đình không chỉ mang lại giá trị tâm linh mà còn khơi nguồn sinh khí , đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. 

2.Các loại trầm cảnh trên thị trường hiện nay 

2.1 Trầm cảnh tự nhiên. 

Đây là loại trầm cảnh có giá trị cao và được nhiều người yêu thích nhất. Trầm cảnh tự nhiên được hình thành tự nhiên trong cây Dó bầu mà không có bất cứ tác động nào của con người. Nó có nhiều hình dạng đặc sắc mà các loại trầm cảnh khác không có được như hình xoắn ốc, hình trai vòng. Hơn nữa nó có mùi thơm sống dễ chịu, và lưu hương lâu trong không khí .Trầm cảnh tự nhiên phù hợp cho những người thích sự nguyên bản và độc đáo, sẵn sàng chi tiền để theo đuổi đam mê. 

Nên đặt trầm cảnh ở đâu để tốt cho phong thủy 
Cây trầm cảnh tự nhiên tốc bông

Fanpage facebook chúng tôi: Trầm hương Hiếu Thảo 

2.2 Trầm cảnh ghép 

Trầm cảnh ghép là khối trầm được ghép từ nhiều mảnh nhỏ lại với nhau bằng bàn tay điêu nghệ của người thợ thủ công lành nghề. Các mối ghép được thực hiện tỉ mỉ để đảm bảo tính thẩm mỹ, bằng mắt thường khó có thể nhận ra là ghép ở đâu. Loại này thì giá không cao bằng trầm cảnh tự nhiên, phù hợp túi tiền nhiều người. Tuy nhiên khi mua trầm cảnh ghép cần mua ở địa chỉ uy tín, được làm bởi thợ lành nghề để có một sản phẩm ưng ý. Chế độ bảo hành của người bán cũng là một yếu tố quan trọng, để có thể giải quyết nhanh chóng khi sản phẩm có vấn đề lỗi hoặc gãy ở những chỗ ghép nối. 

2.3 Trầm cảnh nấu dầu 

Loại trầm cảnh này người ta tạo sẵn những khối trầm hương với hình dạng tùy ý , tức là người ta có thể tạo ra hình dạng theo ý khách hàng. Không phải như hàng ghép , nó có bộ khung sẵn,  chỉ ghép thêm một số chi tiết để trông bắt mắt hơn.

Nguyên liệu trầm cảnh nấu dầu là những khối trầm tốc ít dầu,  chất lượng kém hoặc là gỗ trầm hương không dầu hay còn gọi là rác trắng. Sau khi tạo hình xong sẽ cho vào nồi áp suất chuyên dụng, trong đó có hỗn hợp tinh dầu trầm hương và nấu lên. Trong môi trường nhiệt độ cao , dầu trầm sẽ thấm vào sâu bên trong những thớ gỗ , tạo nên những khối trầm hương màu đen chì và đậm . Trầm cảnh nấu dầu chỉ cần đứng gần là nghe thấy mùi thơm, nhưng mùi hắc và nồng, không như mùi trầm hương tự nhiên. 

Nên đặt trầm cảnh ở đâu để tốt cho phong thủy 
Cây trầm nấu dầu

Bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết : Bút viết trầm hương . Nghệ thuật và đỉnh cao sáng tạo ( tại đây )

3.Những địa điểm đặt trầm hương cảnh tốt cho phong thủy 

Đặt trầm cảnh  trong gia đình từ lâu đã được coi là một trong những biện pháp hóa giải xui xẻo và tạo năng lượng tích cực và may mắn. Chính vì vậy, việc đặt khối trầm hương cảnh ở đâu trong gia đình để tốt cho phong thủy là điều mà nhiều người quan tâm.Việc đặt trầm hương ở nơi phù hợp có thể tác động trực tiếp đến năng lượng và cảm xúc của gia đình. 

a. Đặt  ở phòng khách ,nơi sum vầy, tụ họp trong gia đình. 

Một trong những nơi phổ biến để đặt trầm cảnh trong gia đình là tại phòng khách. Phòng khách được coi là nơi giao thoa giữa gia đình và khách, nơi mọi người tụ họp, tương tác với nhau. Đặt trầm hương cảnh ở phòng khách sẽ tạo không gian thư giãn, hòa hợp và thu hút năng lượng tốt. Nếu có thể, hãy đặt trầm cảnh ở gần cửa vào phòng khách để khi khách đến, họ có thể cảm nhận được mùi hương dễ chịu như một sự chào đón.

Nên đặt trầm cảnh ở đâu để tốt cho phong thủy 
Khối trầm hương cảnh ghép

b. Đặt ở phòng ngủ để tạo không gian tĩnh tâm và thư thái 

Người ta cũng thường đặt một cây trầm cảnh ở phòng ngủ để tạo không gian yên tĩnh, tĩnh lặng và tạo cảm giác thư thái cho con người. Sau một ngày vất vả làm việc, cơ thể mệt mỏi, chúng ta bước vào phòng ngủ và nghe mùi trầm hương thoang thoảng sẽ khiến đầu óc nhẹ nhõm và thư giãn. Mùi trầm hương sẽ khiến ta quên đi những ưu phiền của cuộc sống và dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, cần lưu ý  nên chọn loại trầm cảnh tự nhiên để có mùi thơm dễ chịu và sâu lắng. 

c. Đặt ở phòng học, phòng làm việc giúp tỉnh táo và tập trung 

Trong trường hợp gia đình bạn có một không gian đặc biệt như phòng làm việc, phòng học hay phòng thể dục Việc đặt trầm hương cảnh ở đây cũng có thể tạo cảm giác sảng khoái, tăng cường tinh thần ,tỉnh táo và tập trung .Giúp cho công việc, học tập đạt được hiệu quả tốt nhất. Lưu ý khi sử dụng trầm cảnh thì không nên dùng các loại nước hoa, nước xịt phòng, bởi những thứ đó có thể lấn át và làm mất đi mùi thơm vốn có của trầm hương. Và nên để những nơi thoáng đãng để không làm mất thẩm mỹ , cảnh quan cũng như làm giảm hiệu quả quan trọng về phong thủy 

Trên đây là một số gợi ý về việc đặt trầm cảnh trong gia đình để tốt cho phong thủy. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi gia đình sẽ có yếu tố cá nhân riêng .Do đó, nên tìm hiểu và tham khảo ý kiến người có kinh nghiệm hoặc  chuyên gia trong lĩnh vực để có cách đặt trầm hương cảnh phù hợp nhất cho không gian sống của bạn. 

Bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm nhang trầm hương, nụ trầm hương cao cấp của trầm hương Hiếu Thảo ( tại đây )

Trang chủ 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *